Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

ROLANDO BRAGA - Tình yêu với vẻ đẹp cổ điển

Cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời, những chiếc đồng hồ Armand Nicolet khiến trái tim của giới sưu tập đồng hồ sành điệu không khỏi bồi hồi, xao xuyến.
Theo Jade Huynh


Vào cuối những năm 70, sự “thống trị” của cơ cấu chuyển động quartz tạo ra cơn khủng hoảng “oanh tạc” ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ. Trong khi nhiều thương hiệu khác hoặc đã đóng cửa xưởng, hoặc phải “gồng mình” biến đổi quy trình sản xuất, xưởng chế tác Armand Nicolet dưới sự điều hành của Willy Nicolet - con trai của nhà sáng lập, vẫn hoạt động và phát triển. Cơ duyên đưa đẩy Willy Nicolet gặp gỡ Rolando Braga, một doanh nhân người Ý, người đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, đạt được nhiều thành tựu trong thiết kế và kỹ thuật chế tác đồng hồ đeo tay, vào năm 1987. Cuộc gặp gỡ tình cờ ấy đã gầy dựng mối cộng tác bền vững và góp phần hoạch định chiến lược lâu dài của Armand Nicolet từ đó cho đến nay. Tất bật như con thoi trong vai trò CEO của Armand Nicolet, thế nhưng, Rolando Braga vẫn nhiệt tình dành cho Thời Gian Collections buổi trò chuyện thân mật khi góp mặt tại BaselWorld 2013 vừa qua.


MỐI QUAN HỆ CỘNG TÁC GIỮA ÔNG VÀ ARMAND NICOLET ĐÃ THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH RA ĐỜI KHÔNG NGỪNG CỦA NHIỀU BỘ SƯU TẬP ĐỘC ĐÁO. VẬY ÔNG CÓ THỂ ĐẶT TÊN CHO MỐI QUAN HỆ TUYỆT VỜI NÀY CHĂNG? 
Việc cộng tác với Armand Nicolet như là một mối lương duyên đầy may mắn cho cả hai chúng tôi. Đó là sự kết hợp giữa kỹ năng chế tác đồng hồ Thụy Sỹ hoàn hảo và thiết kế phong cách Ý thanh lịch.

ARMAND NICOLET NỔI TIẾNG TRONG GIỚI CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ BỞI VIỆC SỬ DỤNG NHỮNG BỘ CHUYỂN ĐỘNG ĐƯỢC SẢN XUẤT GIAI ĐOẠN 1950 - 1960. VÌ SAO HÃNG LẠI QUYẾT ĐỊNH “HỒI SINH” CHÚNG VẬY, THƯA ÔNG?
Chúng tôi luôn biết trân trọng lịch sử và những bộ chuyển động được sản xuất những năm 50 - 60, như: UNITAS, Venus, ETA, Peseux, FHF. Sau khi nghiên cứu, chúng tôi quyết định phát triển dòng đồng hồ mới sử dụng những bộ chuyển động này như một lời tri ân đối với quá khứ. Tuy nhiên, vì sự khan hiếm của chúng, nên chúng tôi chỉ sản xuất với số lượng khá hạn chế.

TẠI BASELWORLD NĂM NAY, CHẮC CHẮN ARMAND NICOLET ĐÃ CHO RA MẮT NHỮNG TUYỆT TÁC. ÔNG CÓ THỂ CHO CHÚNG TÔI BIẾT NHỮNG BỘ SƯU TẬP CHỦ ĐẠO NĂM NAY LÀ GÌ KHÔNG? 
Bộ sưu tập LL9 là sự phát triển từ mẫu M03 dành cho phái đẹp. LL9 mang bộ chuyển động cổ điển FHF 905 từ năm 1960 được phát triển và kết hợp với những kỹ thuật hiện đại. Chúng tôi chỉ sản xuất giới hạn với số lượng 500 chiếc. Sự sang trọng, quyến rũ của những chiếc đồng hồ LL9 càng được nhấn mạnh với dây da trắng và mặt số nạm kim cương. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cho ra mắt L09 - bộ sưu tập dành cho nam giới, vận hành nhờ bộ chuyển động UT 600 sản xuất từ năm 1957.

TRONG CÁC BỘ SƯU TẬP “LIMITED EDITION”, SỰ HIỆN DIỆN CỦA CÁC CƠ CẤU CHUYỂN ĐỘNG “VINTAGE” ĐÃ KHIẾN CÁC NHÀ SƯU TẬP LUÔN KHAO KHÁT SỞ HỮU CHÚNG. ÔNG CÓ THỂ GIẢI THÍCH THÊM CHO CHÚNG TÔI VỀ Ý NGHĨA CỦA CỤM TỪ “LIMITED EDITION”? 
Không như những thương hiệu khác, các bộ sưu tập Limited Edition dành để kỷ niệm những sự kiện trọng đại hay mối quan hệ hợp tác giữa hãng với một cá nhân nổi tiếng. Đối với chúng tôi, “Limited Edition” chỉ đơn thuần là những bộ chuyển động cổ điển có giới hạn về số lượng, và chúng tôi không thể sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

ÔNG NGHĨ NHƯ THẾ NÀO VỀ THỊ TRƯỜNG CHÂU Á NÓI CHUNG VÀ THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM NÓI RIÊNG?
Thị trường châu Á đang có sự thay đổi nhanh chóng về sự sành điệu và gu thẩm mỹ. Chúng tôi đã có mặt ở tất cả những thành phố lớn của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Macau và Việt Nam. Ở Việt Nam, chúng tôi may mắn cộng tác với LikeWatch, một trong những nhà phân phối lớn và uy tín. Chúng tôi đặt nhiều hy vọng cho thương hiệu Armand Nicolet ở quốc gia 90 triệu dân của các bạn.

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Hamilton, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Longines nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master CollectionLongines La Grande ClassiqueLongines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com
Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét