Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Một số hiểu lầm trong sửa chữa đồng hồ

Không phải ai cũng có kinh nghiệm sử dụng các loại đồng hồ và cũng rất ít tài liệu về đồng hồ được phổ biến, cùng với thực trạng hiện nay đa số những hiểu biết, quan điểm của mọi người về đồng hồ đeo tay được truyền thông qua truyền miệng vì vậy phát sinh không ít hiểu lầm trong sua chua dong ho



Đồng hồ đeo tay không vô nước >< đồng hồ đeo tay chống nước

Nhiều người tin rằng nếu một chiếc đồng hồ đeo tay ghi rằng “chống nước” (Water Ristant) thì nó có thể không vô nước ở bất kỳ nơi nào, điều đó hoàn toàn không đúng. Khả năng chịu nước là một khu vực rất mơ hồ. Các ngành công nghiệp đồng hồ đã cố gắng định nghĩa nó, nhưng nó vẫn là khái niệm được hiểu theo nghĩa rộng khi giải thích. Một chiếc đồng hồ được ghi chống nước 30 mét (3BAR) có nghĩa là trong điều kiện lý tưởng là không có chuyển động, tác động nào đồng hồ này đã được thử nghiệm chống nước đến độ sâu 30m. Nhưng thực tế, đồng hồ khi đeo tay có thể vô nước nếu bạn đang bơi lội hoặc thậm chí đang tắm. Một chiếc đồng hồ có ghi chống nước 50 mét thì bạn có thể đi bơi với nó. 100 Mét thì bạn có thể lặn không bình dưỡng khí. 200 Mét thì bạn có thể lặn biển với bình dưỡng khí, và 1000 Meters cho các thợ lặn chuyên nghiệp. Một vài bộ phận ảnh hưởng đến khả năng chịu nước: gioăng nắp đít, gioăng kiếng, loại núm chỉnh giờ, gioăng ti, loại nắp đít của đồng hồ.


Của bền tại người!

Nhiêu người luôn phàn nàn tại sao đồng hồ của họ lại mau hư hơn của bạn họ, cũng giống như xe máy cần thay nhớt, kiểm tra, bảo trì, đồng hồ nên được bảo trì thường xuyên mỗi 24 đến 36 tháng để làm sạch và tra dầu để giữ cho chúng chạy tốt nhất có thể và để kéo dài tuổi thọ. Tuổi thọ trung bình của một chiếc đồng hồ là 8 đến 10 năm tùy thuộc vào mức độ thường xuyên của dịch vụ. Một số người sử dụng có thói quen đeo đồng hồ dây da khi sử dụng nước việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của sợi dây đồng hồ cho dù chúng có mắc đến đâu di nửa. Ngoài ra ở trường hợp đồng hồ dây thép người dùng không có thói quen rửa đồng hồ, các chất muối trong mồ hôi sẽ tích tụ trong lõi dây và nhanh chóng ăn mòn gây đứt gãy cốt dây. Lời khuyên là bạn nên có thói quen rửa đồng hồ của mình, tốt nhất là rửa luôn trong khi tắm.

Giá sửa chữa một chiếc đồng hồ tại sao lại quá chênh lệch nhau.

Hiện nay không có giá cụ thể cho dịch vụ sửa chữa đồng hồ. Vì mỗi loại Đồng hồ khác nhau thì mang cấu trúc khác nhau và là mỗi công đoạn sửa chữa khác nhau ta dễ thấy nhất là sự khác biệt giửa đồng hồ cơ và đồng hồ quazt. Ngoài ra giá sửa chữa đồng hồ còn tùy thuộc độ phức tạp của đồng hồ, tình trạng của đồng hồ và khó khăn của từng công việc cụ thể. Bên cạnh đó cũng không có giá chi tiết cho một số linh kiện đồng hồ mà cần phải nhập. Những chiếc đồng hồ đắt tiền hơn là khó khăn hơn khi sửa chữa. Hầu hết những người sử dụng đồng hồ cao cấp hiểu được chi phí sửa chữa đồng hồ, thay thế linh kiện sẽ cao hơn đáng kể hơn so với của một chiếc đồng cấp thấp hơn do tính phức tạp và đòi hỏi tay nghề sửa chữa, sự kiên nhẫn ở người thợ cũng cao hơn. Khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ tự động giá khoản vài chục triệu thì bạn nên hiểu rằng đó là một tác phẩm nghệ thuật của ngành cơ khí, và người sửa chữa đồng hồ cho bạn thật sự là một nghệ nhân.

Chế độ bảo hành trong sửa chữa đồng hồ.

Bạn nên quan tâm đến dịch vụ bảo hành khi sửa chữa đồng hồ. Với một dịch vụ sửa chữa từ ở các tiệm vừa và lớn thường được bảo hành kỹ thuật trong 6 đến 12 tháng. Thường thì sẽ có vài lưu ý chung cho bạn.
- Không có bảo hành kính, vỏ đồng hồ và núm chỉnh 
- Không có bảo hành khi sửa chửa khả năng chịu nước của đồng hồ, vì trước khi giao hàng cho khách đa phần đều thử nước chúng trước khách hàng

Bạn không nên có tư tưởng là sau khi đã sử dụng dịch vụ sửa chữa đồng hồ ở một nơi nào đó khi mình quay lại lần sau với cùng một vấn đề và cùng một chiếc đồng hồ thì sẽ được sửa chữa miễn phí, nhiều trường hợp nguyên nhân của hỏng hóc được xác định là do người sử dụng thì không nằm trong chính sách bảo hành của chúng tôi, một ví dụ khá điển hình: kéo nút chỉnh giờ hoặc ấn nút chỉnh giờ trong môi trường nước (đây là điều cấm kỵ nhưng không phải ai cũng biết)

Do đó để đặt mua các sản phẩm đồng hồ chính hãng để có chế độ bảo hành tốt nhất, bạn có thể truy cập vào website likewatch.com. Đây là một công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Hoa Kỳ. Ngoài dong ho Longines, còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: dong ho Omega, dong ho Rolex, đồng hồ Hamilton, đồng hồ Chirstian Diorđồng hồ Tissotđồng hồ Edoxđồng hồ Skagen, đồng hồ Casio... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như dong ho Hermes, dong ho Guess, đồng hồ Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Opera View , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

1 nhận xét:

  1. cho e hỏi, đồng hồ em ms mua của hãng mà thi thoảng nó hay bị chết, nhưng rút chốt ra ấn lại lại chạy. thế là tn an

    Trả lờiXóa