Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Các đời máy đồng hồ Longines 1832 - 1867 (phần 1)

Đồng hồ Longines được biết đến lâu nay với truyền thống lịch sử lâu đời , và là một hãng đồng hồ danh giá tại Thụy Sỹ.Với một bề dày lịch sử , kinh nghiệm chứa đựng nhiều tinh túy trong làng đồng hồ , đồng hồ Longines không ngừng lớn mạnh với quy mô toàn cầu như hiện nay.Trở lại ngược dòng thời gian dong ho thế giới xin điểm qua lại những điểm nhấn , những mốc son trong công nghệ chế tác đồng hồ của hãng đồng hồ lâu đời này



Đồng hồ Longines 1832-1850

Vào giai đoạn những năm 1832 - 1850 thời kì thịnh vượng của các vị đế vương , những công tước bá tước châu âu đồng hồ đã được coi là những vật trang sức mang tính quý tộc và dành cho giới thượng lưu của xã hội thời đó.Một giai đoạn hoàng kim mang lại cho mọi người không ít ấn tượng về thời kì này .Những nhà chế tác kĩ thuật cao , những chiếc đồng hồ nạm vàng trổ bạc , Auguste Agassiz đã lập xưởng sản xuất đồng hồ "comptoir" ở Saint-Imier là một đô thị trong huyện Jura bernois, bang Valais, Thụy Sỹ . Sản phẩm chính là những mẫu đồng hồ bỏ túi có thiết kế tinh xảo với những họa tiết trang trí là bộ điều hòa mang nét trạm trổ của một chiếc vương miện.

Đồng hồ Longines những năm 1850-1860

Vào giai đoạn này nền chế tác đồng hồ ở thụy sỹ mà nói riêng là hãng đồng hồ Longines chủ đề chính vẫn là những chiếc đồng hồ bỏ túi quý phái. Các nhà thiết kế đồng hồ đã dùng bộ máy sử dụng cơ cấu chuyển động gồm bánh răng gai, ngựa và bộ vành tóc trong chiếc đồng hồ bỏ túi. Cơ chế này là cơ chế sản xuất phổ biến của đồng hồ Thụy Sỹ thời kỳ này.

Giai đoạn 1860

Từ năm 1860 trở đi sự chính xác của những chiếc đồng hồ cơ mà cụ thể hóa là những chiếc đồng hồ bỏ túi đã được đánh giá rất cao.Hãng đồng hồ Longines đã thông qua một giải pháp kỹ thuật mới để kiểm soát độ chính xác của những chiếc đồng hồ mà hãng sản xuất ra. Sau này nó đã trở thành tiêu chuẩn cho loại đồng hồ cơ dùng tại Saint-Imier.

Sự phát triển của đồng hồ Longines những năm 1867

Nhà máy Longines chính thức được thành lập tại Thụy Sỹ và đưa ra sản xuất bộ máy đồng hồ đầu tiên của nó, có tên gọi 20A. Riêng sản phẩm này có tới 20 mẫu khác nhau. Tất cả đều sử dụng máy có cữ kim điều chỉnh để tăng độ chính xác của đồng hồ đồng thời được lắp với 2 hộp cót để tăng thời gian hoạt động của đồng hồ. Mẫu đồng hồ này đã nhận được một giải thưởng tại hội chợ Triển lãm đồng hồ thế giới tại Paris năm đó.
Ngoài ra, trong dịp này Likewatch.com còn giảm giá từ 10% – 30% cho nhiều mẫu đồng hồ khác nhau.
Ngoài dong ho Longines, LikeWatch còn có các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Omegađồng hồ Rolexdong ho Hamiltonđồng hồ Tissot, đồng hồ Skagenđồng hồ Seiko, đồng hồ Casio, đồng hồ Citizen,... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như dong ho Guess, Michael Kors, Marc by Marc Jacobs,...

Địa chỉ công ty likewatch:
Tầng 5 Tòa nhà Louis Vuitton , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com

1 nhận xét:

  1. Mọi chi tiết cần được hỗ trợ: dong ho deo tay chinh hang - Cần tìm showroom dong ho deo tay cao cap - Trung tam bao hanh dong ho deo tay. Xin liên hệ với chúng tôi bạn nhé..! Thanks!

    Trả lờiXóa