Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Lãng Mạn Một Vầng Trăng

Nếu như trước đây các mẫu đồng hồ đương đại tích hợp tuần trăng thường tự hào chỉ bởi khả năng đếm giờ chính xác hơn cả bộ chuyển động quartz và điện thoại thông minh, thì nay sức quyến rũ của các tuyệt phẩm trên cổ tay ấy lại còn nằm ở vẻ bề ngoài độc đáo, tính thẩm mỹ nhiều hơn là một chức năng đếm giờ thiết yếu.
Theo Jonathan Ho

Xưa kia, các cơ cấu chuyển động tuần trăng thường được sử dụng giúp các thủy thủ định hướng khi đi qua các vùng nước cạn. Nhờ kiến thức về tuần trăng, mọi người xác định được thời điểm khi thủy triều thấp để lên kế hoạch cho chuyến hải hành hoàn hảo hơn. Đồng hồ tích hợp tuần trăng mô phỏng sự di chuyển của Mặt trăng thông qua các giai đoạn khác nhau như trăng non, trăng thượng tuần, trăng tròn và trăng hạ tuần. Đĩa tuần trăng hoạt động nhờ bánh răng có 59 răng, thường được quan sát thông qua một cửa sổ nhỏ: cứ sau 24 giờ sẽ tiến một răng. Hầu hết đồng hồ tích hợp tuần trăng đều tuân theo chu kỳ chẵn có 29,5 ngày, trong khi tuần trăng thiên văn chính xác hơn tuân theo chu kỳ lẻ có 29,53 ngày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những mẫu đồng hồ tích hợp lịch tuần trăng độc đáo bạn nhé.

1. AUDEMARS PIGUET MILLENARY STARLIT SKY
Mẫu đồng hồ Millenary Starlit Sky bằng vàng trắng nạm kim cương là một trong những mẫu đồng hồ tích hợp tuần trăng sang trọng nhất. Ấn tượng qua mặt số màu xanh sẫm tỏa sáng các chùm năm ngôi sao bằng kim cương xoay. Một thiên thể mô phỏng ánh sao băng giúp chỉ báo mức năng lượng dự trữ ở vị trí 2 giờ, và các kim vàng thể hiện năng lượng giảm dần của dây cót chính. Bộ chuyển động Calibre 3120 mang mức năng lượng dự trữ hơn 36 giờ.


2. HERMÈS ARCEAU PETITE LUNE
Là món quà mừng ngày sinh nhật thứ 35 của bộ sưu tập Arceau, vỏ đồng hồ bằng thép đánh bóng 38mm được thiết kế các vấu bất đối xứng trưng bày tay nghề làm yên ngựa điêu luyện của Hermès. Lịch tuần trăng được hiện lên trên mặt số khảm xà cừ màu trắng ở vị trí 10 và 11 giờ, điểm xuyết bởi mặt trăng màu bạc và các ngôi sao nằm trên đĩa xoay màu xanh sẫm, cấp năng lượng bởi mô-đun Dubois-Depraz. Cơ cấu chuyển động cơ học tự lên dây với mức năng lượng dự trữ lên đến 42 giờ.

3. CORUM ADMIRAL'S CUP LEGEND 38 MYSTERY MOON
Nổi bật trên chiếc đồng hồ complication độc đáo ấy là mặt số khảm xà cừ màu trắng được chạm khắc tỉ mỉ, vẽ nên lớp nền tương phản với bộ chỉ báo tuần trăng được trang trí bằng sáu ngôi sao kim cương, và một đĩa ngày cắt vát tại vị trí 2 giờ để mô phỏng Mặt trời. Chiếc đồng hồ 38mm này có gờ lắp kính bằng thép không gỉ nạm 72 viên kim cương. Toàn bộ mặt số được chạm khắc motif tia mặt trời và quay quanh đồng hồ, hoàn thiện một vòng quay trong 31 ngày tạo nên cảm giác ấn tượng rằng mặt trời hay đĩa ngày đang đuổi theo mặt trăng.

4. JAQUET DROZ ECLIPSE MOTHER-OF-PEARL
Bộ sưu tập Eclipse cổ điển sẽ tôn vinh các kiệt tác của Jaquet Droz được Hoàng đế và các thành viên hoàng gia ở Bắc Kinh thế kỷ 18 yêu thích. Chiếc đồng hồ 39mm có mặt số độc đáo, trên đó nổi bật cây vợt khảm xà cừ màu trắng có tám ngôi sao bao quanh lướt từ bên này sang bên kia, và mặt trăng màu vàng tại vị trí 6 giờ sẽ xuất hiện. Kim ngọn chỉ phút, giờ và ngày ở giữa đảm bảo rằng không có gì có thể gây xao nhãng khỏi lẽ sống của Eclipse, đó chính là ngắm trăng.


Để đặt mua các sản phẩm đồng hồ nam hoặc đồng hồ nữ cao cấp chính hãng, bạn có thể vào trang chủ của LikeWatch là likewatch.com để xem các sản phẩm đồng hồ của các nhãn hiệu danh tiếng trên thế giới như: đồng hồ Rolex, đồng hồ Omega, dong ho TAG Heuer, đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Swatch, đồng hồ Edox, dong ho Nautica, đồng hồ Longines, đồng hồ Seiko... và các nhãn hiệu thời trang đang khá hot trong thời gian gần đây như đồng hồ Skagen, dong ho Guess, đồng hồ Marc Jacobs, Michael Kors, Burberry,...

Bên cạnh đó nếu nhắc đến đồng hồ thì không thể không nói đến các thương hiệu đồng hồ thụy sỹ đã quá quen thuộc như Rolex, Omega, Longines, Patek Phillippe, Raymond Weil, Vacheron Constantin,... mà trong đó nếu nói về sự nổi danh lâu đời thì chỉ có vài nhãn hiệu có thể vượt qua Longines. Đồng hồ Longines chính hãng nổi danh với các dòng sản phẩm nổi tiếng như: Longines Conquest, Longines HydroConquest, Longines Master Collection, Longines La Grande Classique, Longines Automatic,...

Địa chỉ công ty LikeWatch:
Tầng 5 Tòa nhà Opera View , 161 Đồng Khởi, 15 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
Tel: 08 3929 3939
Website: likewatch.com


Fanpage: facebook.com/likewatchshop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét